Đội BKmBalance của sinh viên KTYS vào Top 6 cuộc thi “Sáng tạo trẻ Bách khoa 2019” 

Sáng 28/12/2019, Chung kết cuộc thi “Sáng tạo trẻ Bách khoa 2019 được tổ chức với chủ đề “Smart up for life’’ với sự tham gia của các sinh viên đến từ nhiều trường đại học kỹ thuật và kinh tế trên toàn quốc. Hồi hộp, gay cấn và đầy cảm xúc là những gì đã diễn ra tại Vòng chung kết cuộc thi năm nay.

Cuộc thi “Sáng tạo trẻ Bách khoa” là cuộc thi tổ chức thường niên từ năm 2017, nhằm tìm kiếm những tài năng trẻ qua quá trình sáng tạo ra các ý tưởng và sản phẩm thiết thực, hướng tới mục tiêu khởi nghiệp trên mọi lĩnh vực. Bên cạnh đó, cuộc thi còn là sân chơi để sinh viên có cơ hội thử thách, cạnh tranh và tôi luyện tính sáng tạo, khả năng tư duy và các kỹ năng mềm.

Toàn cảnh Vòng chung kết cuộc thi “Sáng tạo trẻ Bách khoa 2019”

Đến dự Vòng chung kết cuộc thi năm nay có sự tham gia của 6 đội thi xuất sắc: APLASTIC, BK AEROSPORT, BHEALTH, BKCIM, BKMBALANCE, TUHÚ. Mỗi đội thi mang đến cuộc thi những màu sắc riêng với những ý tưởng khác biệt, trải rộng trên nhiều lĩnh vực.

Mở đầu cho Vòng chung kết Sáng tạo trẻ năm nay, GS. TS Đinh Văn Phong, Phó hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội nhấn mạnh, “Năm nay cuộc thi có hai điểm sáng. Thứ nhất, cuộc thi đã nhận được sự ủng hộ của nhiều trường đại học trên cả nước, bao gồm cả khối ngành kỹ thuật và kinh tế. Thứ hai, cuộc thi có sự hỗ trợ toàn diện của VNPT, thể hiện sự kết nối chặt chẽ giữa nhà trường và doanh nghiệp.”.

Ông Hồ Đức Thắng, Thành viên Hội đồng Thành viên của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT, nhà tài trợ chính của chương trình, vui mừng cho rằng: “Chất lượng với quy mô cuộc thi đang ngày càng nâng cao. VNPT rất hi vọng có thể tiếp tục đồng hành với chương trình trong những năm tiếp theo để tiếp tục nuôi dưỡng nghiên cứu, tìm kiếm những ý tưởng sáng tạo và những tài năng trong lĩnh vực khoa học – công nghệ.”.

Cuộc thi đã diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng và vô cùng gay cấn do có sự góp mặt của nhiều khán giả đến cổ vũ cho các đội chơi từ nhiều trường đại học khác nhau. Những slogan “Vì đam mê phải bê giải Nhất, giành giải Nhất để phát triển đam mê” hay “Tăng tốc tới đỉnh cao” luôn được vang lên để cổ vũ tinh thần cho các thí sinh.

Đặc biệt, các đội thi không chỉ trình bày ý tưởng của đội mình mà còn chứng minh tính ứng dụng cao của sản phẩm qua các phân tích về đối tượng sử dụng, chi phí và chiến lược phân phối sản phẩm.

Đội BKCIM – Giải nhất cuộc thi “Sáng tạo trẻ Bách khoa 2019”

Trải qua phần trình bày đầy thuyết phục đến từ 6 đội, Ban giám khảo đã tìm ra đội chiến thắng là đội BKCIM với đề tài thú vị “Máy lấy tơ sen”.

Bạn Ngô Trần Minh Đức, K60 Viện Cơ khí, đội trưởng đội chơi BKCIM không giấu được cảm xúc của mình sau tin mừng chiến thắng: “Cuộc thi không chỉ cho chúng tôi cơ hội được chứng minh bản thân mà còn tạo điều kiện để áp dụng ý tưởng của cả đội ra thực tiễn. Qua cuộc thi này, BTC đã giúp chúng tôi hoàn thành giấc mơ dang dở khi ngồi trên ghế nhà trường. Đây không chỉ là thành quả của nhóm BKCIM mà của tất cả các bạn trong CIM Lab. Chúng tôi là một tập thể, một gia đình luôn gắn kết, sự cố gắng của mỗi người là động lực để chúng tôi vươn đến ngày hôm nay.”.

Các đội chơi trong Vòng chung kết cuộc thi “Sáng tạo trẻ Bách khoa 2019”

Giải Nhất: BKCIM – Đề tài: Máy lấy tơ sen

Giải Nhì: BHEALTH – Đề tài: Vòng đai theo dõi các chỉ số thiết yếu trong vận động

Giải Ba: APLASTIC – Đề tài: Chế tạo các vật liệu nhựa sinh học cao cấp làm từ tảo

Giải Khuyến khích:

– BKMBALANCE – Đề tài: Hệ thống đánh giá rối loạn thăng bằng ở người

– BK AEROSPORT – Đề tài: Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo Robot nhặt bóng Tennis.

– TUHÚ – Đề tài: Đèn tảo thông minh giúp cải thiện chất lượng không khí trong nhà

 

error: Content is protected !!