Ngành Kỹ thuật Y Sinh (KTYS) là một lĩnh vực liên ngành kết nối giữa các ngành kỹ thuật truyền thống (như điện, điện tử, viễn thông, cơ khí, tin học) với các ngành khoa học liên quan đến sự sống và con người (như sinh học, y học, dược,..), ứng dụng tạo ra thiết bị phục vụ chăm sóc sức khỏe cũng như giúp hiểu biết sâu hơn về con người.
Hiện tại trường Bách Khoa, cụ thể là Viện Điện tử Viễn thông có hai hình thức đào tạo về Kỹ thuật Y sinh.
– Thứ nhất là chương trình đào tạo Kỹ sư (5 năm) hoặc Cử nhân (4 năm) về Kỹ thuật Y sinh, giảng dạy bằng tiếng Việt, điểm đầu vào lấy theo điểm vào Ngành ĐTVT (mã KT21).
– Thứ hai là chương trình tiên tiến Kỹ thuật Y sinh (Mã TT25) (CTTT KTYS) giảng dạy 5 năm bằng tiếng anh, chương trình này có kết hợp với trường ĐH Wisconsin (Mỹ). Năm đầu tiên sẽ học toàn toàn tiếng anh và bắt đầu từ năm thứ 2 sẽ học các môn chuyên môn. Nếu thí sinh nào có IELTS từ 5.0 trở lên thì được vào thẳng năm thứ 2 mà không cần học năm đầu tiên. Về cơ hội nghề nghiêp, sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc trong các công ty thiết bị y tế và cung cấp thiết bị y tế, hoặc là kỹ sư quản lý các thiết bị y tế trong bệnh viện, có thể làm sale cho các công ty TBYT hoặc dễ dàng theo học sau đại học về ngành KTYS ở Việt Nam và nước ngoài. Cơ hội việc làm hiện nay của sinh viên ngành KTYS sau khi tốt nghiệp là rất tốt vì hiện tại xã hội đang rất thiếu nguồn nhân lực có trình độ cao và có kiến thức nền tảng vững chắc về khoa học kỹ thuật cơ bản và ứng dụng, cũng như kinh doanh.
Sinh viên sau khi tốt nghiệp CTTT KTYS còn có khả năng theo học sau đại học tại Việt Nam hoặc nước ngoài, nhằm theo đuổi công tác nghiên cứu hoặc giảng dạy.

Tham khảo thêm về Chương trình tiên tiến KTYS năm 2017 tại đây:
http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/truong-dh-bach-khoa-ha-noi-mo-chuong-trinh-dao-tao-tinh-hoa-elitech-20170709081953574.htm

(Mọi thắc mắc cũng như câu hỏi cần được giải đáp về tuyển sinh chuyên ngành KTYS cũng như chương trình tiên tiến Kỹ thuật Y sinh xin gửi về: – Địa chỉ email: bme.set@hust.edu.vn hoặc gọi theo số hotline: 0964936960)